Thanh niên mang hào khí Điện Biên đến Trường Sa

Thứ hai - 09/06/2014 13:01 | lượt xem : 3547
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

200 thanh niên tiêu biểu cả nước đem tác phẩm điêu khắc mang tên “Âm vang Điện Biên - Hào khí Trường Sa” và tượng Thánh Gióng đến với cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa.

Trung ương Đoàn TNCS HCM phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân vừa tổ chức thành công hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương năm 2014 với chủ đề “Tuổi trẻ vì chủ quyền biển đảo Việt Nam”.

Tham gia hành trình kéo dài mười ngày có gần 200 đại biểu đến từ nhiều địa phương, tổ chức chính trị xã hội. Trung ương Đoàn cho biết, những người tham gia hành trình đã hoàn thành sứ mệnh là những sứ giả chuyển tải tinh thần của Chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng, truyền thống đấu tranh giải phóng dân tộc tới cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa.

ts1-JPG-5628-1402282150.jpg

Tuổi trẻ Việt Nam luôn quyết tâm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc. Ảnh: Xuân Tùng.

Các vật phẩm là biểu tượng của Điện Biên đã được trao tới người dân, chiến sĩ huyện đảo Trường Sa gồm có thùng đất Đồi A1, tác phẩm điêu khắc mang tên “Âm vang Điện Biên - Hào khí Trường Sa”, tượng đài Chiến thắng do nhóm sinh viên ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội sáng tác và tượng Thánh Gióng được mang từ Đền thờ Thánh Gióng (Sóc Sơn, Hà Nội).

Đoàn công tác còn gửi tới cán bộ, chiến sĩ nơi tiền tiêu của Tổ quốc những món quà do các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân quyên góp, với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng. Trong số đó, có những máy móc hữu ích như Máy siêu âm màu, các vật phẩm phục vụ sinh hoạt và công tác như máy photo, máy vi tính, tivi, máy bơm nước, thiết bị y tế, thuốc, máy làm rau mầm, đồ dùng học sinh, dụng cụ thể dục thể thao, nhu yếu phẩm, đặc sản của các vùng miền…

Trong hành trình, Đoàn kết hợp nghiên cứu hai công trình chiếu sáng trên các điểm đảo bằng sức gió và nghiên cứu xây dựng sân bóng đá cỏ nhân tạo trên đảo.

Các cuộc thi ảnh, sáng tác văn, thơ, bài hát, các hoạt động văn hóa văn nghệ, Học kỳ quân đội trên biển, các buổi nói chuyện chuyên đề, xem phim tư liệu... cũng được tổ chức. Đoàn còn thực hiện phát thanh trên hệ thống loa truyền thanh của tàu nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của lịch sử Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng và kiến thức về chủ quyền biển đảo.

"Không chỉ thể hiện ý chí quyết tâm trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo, thanh niên tiêu biểu cả nước còn động viên, cổ vũ tinh thần quân và dân làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc", Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn cho hay.

Sáng 6/6, tại Hải Phòng, Trung ương Đoàn TNCS HCM tổ chức lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2014 với chủ đề “ Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”. Chiến dịch năm nay có nhiều điểm mới như tổ chức đội hình thanh niên tình nguyện đến các tỉnh Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, các địa phương khó khăn, các xã điểm xây dựng nông thôn mới, các đảo tiền tiêu của Tổ quốc nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội. 

Ngay sau lễ khởi động, các hoạt động tình nguyện hướng về biển đảo sẽ đồng loạt diễn ra trong cả nước như: đưa thanh niên, sinh viên tình nguyện ra các đảo được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong Đề án xây dựng các đảo Thanh niên; xây dựng hệ thống cột cờ chủ quyền tại các đảo tiền tiêu của Tổ quốc; đồng hành cùng ngư dân trẻ ra khơi, hỗ trợ trang bị các tàu cá vỏ thép, xây dựng các đội thanh niên xung kích ra khơi đánh bắt hải sản tại vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa; tổ chức hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương…

Hoàng Thùy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tuyển Dụng & Việc làm
  • Việc làm tháng 3: Ngành kế toán

  • Việc làm tháng 4 - Ngành Kế toán

  • Thông báo tuyển dụng - Cty XM Hướng Dương

  • ĐH Hà Hoa Tiên tuyển dụng nhân sự năm 2014

  • Công ty Cổ phần Truyền thông Kim Cương tuyển dụng nhân sự

Thông báo mới
Albums Ảnh hoạt động
  Thăm quan nhà máy Xi măng POMIHOA
9 photos | 5646 view
  Giải Việt dã 2013
4 photos | 3738 view
  Kỷ niệm ngày nhà giáo VN
6 photos | 5716 view
  Ngày hội hiến máu nhân đạo
5 photos | 5182 view
Tư vấn trực tuyến - ĐH Hà Hoa Tiên
Phần mềm tiện ích
Liên kết website

 

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 3

Hôm nayHôm nay : 2139

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 64954

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1968372

Thời khoa biểu | Trường Đại học hà Hoa Tiên

Tra cứu điểm | Trường đại học hà hoa tiên

Điều khoản sử dụng | Nhà cung cấp | Liên hệ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ HOA TIÊN
Km48 - QL 1A HOÀNG ĐÔNG - DUY TIÊN - HÀ NAM
ĐT: 03512.243.083/082 – Fax:(84)03513.580.345
Bản quyền thuộc về © Trường Đại học Hà Hoa Tiên
Design: HungChel - Trung cap nghe cong nghe ha nam - in photobook | in album cuoi
Mọi chi tiết xin liên hệ: Mobile 0987.299.295 - Email hungvntb@gmail.com