Kinh nghiệm mua quạt phun sương loại nào tốt giá rẻ nhất 2018

Quạt phun sương là thiết bị dân dụng quen thuộc trong hầu hết các hộ gia đình. Thiết bị có chức năng chính là làm mát, hạ nhiệt mùa nóng bức. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay quạt phun sương đa dạng mẫu mã và chủng loại khiến bạn phân vân lựa chọn. Trong bài viết này, cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ về quạt phun sương và cách để bạn chọn loại quạt phun sương giá rẻ có chất lượng tốt nhé!

Nội dung chính [Hiện]

Quạt phun sương là gì?
Quạt phun sương là quạt được hoạt động theo nguyên lý hơi nước, khi bạn khởi động quạt lên thì quạt sẽ bơm nước sạch từ bình chưa được thiết kế trong quạt đi qua các đường ống dẫn nhỏ được nén với áp suất cao.

1 Cấu tạo quạt phun sương
Quạt phun sương có các bộ phận khác nhau được liên kết chặt chẽ với nhau tạo nên sự an toàn và chắc chắn cho người tiêu dùng.

Phần trên của quạt: lồng quạt phía trước và sau, bầu quạt, cánh quạt (chất liệu nhựa cao cấp).
Bộ phận phun sương: ống phun sương (đường kính 2-2.5 cm), cổng phun sương, ống chứa nước 2.5l (chất liệu nhựa trong suốt).
Phần thân của quạt: ống trụ (cách điện an toàn), bộ phận điều khiển, màn hình hiển thị LED.
2 Nguyên lý hoạt động quạt phun sương
Quạt phun sương sau khi được khởi động sẽ bắt đầu thực hiên cơ chế làm bay hơi nước bằng cách đưa nước sạch chứa trong bình chứa đưa lên đầu quạt. Sau đó, lượng nước này dẫn qua các ống dẫn nhỏ được nén với một áo suất cao mà phun ra ngoài tạo thành những ra sương. Những hạt sương này sẽ giúp bạn cảm thấy mát mẻ và dễ chịu với thời tiết oi nóng.

Các loại quạt phun sương
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại quạt phun sương khác nhau. Phổ biến được chia làm 3 loại cơ bản gồm:

Quạt phun sương mini: Là loại quạt phun sương có kích thước rất bé, có thể cầm tay được. Nguyên lý hoạt động của loại này tương đối giống như loại quạt phun sương thông thường chỉ khác về hình thức cấu tạo, kích thức và công suất thấp.
Quạt phun sương cho gia đình: Như trên bài mình đã giới thiệu về quạt phun sương thì loại này là loại được người tiêu dùng sử dụng cho gia đình.
Quạt phun sương công nghiệp: Loại phun sương có kích thước lớn có công suất lớn phù hợp cho các xí nghiệp hoặc các nhà hàng ăn,…
(+) Ưu điểm

Làm mát bất cứ chỗ nào bạn muốn: Bạn có thể hoàn toàn di chuyển quạt đi tới không gian nào bạn muốn bởi vì nó không lắp cố định tại chỗ như điều hòa nên hoàn toàn có thể linh hoạt được.
Tạo gió mạnh mẽ: Quạt phun sương hoàn toàn có thể luồng gió mạnh mẽ tạo độ ẩm làm mát khồn gian hiệu quả.
Khả năng hạ nhiệt nhanh chóng: Nhờ luồng khí mang theo hơi nước nên làm không gian hạ nhiệt nhanh chóng
Giảm sự khô da: Tính năng phun sương của quạt nên không gây sự khô da, tránh được các bệnh về đường hô hấp của trẻ nhỏ giúp da mịn màng hơn.
Tiết kiệm điện: Với khả năng làm mát hiệu quả như vậy nhưng công suất tiêu thụ điện năng hoàn toàn đi ngược lại với chức năng của nó. So với điều hòa thì quạt phun sương tiết kiệm 40% so với điều hòa.
(-) Nhược điểm

Ảnh hưởng đến đồ dùng: Chính tính năng có thể tạo độ ẩm cho không gian lại có tác hại đến những vật dụng để trong không gian thường xuyên sử dụng quạt phun sương. Ví dụ như tivi, các đồ nội thất,…. gây ảnh hưởng rất lớn.
Không phù hợp trong phòng kín nhỏ: Do sự phả hơi nước liên tục như vậy nên quạt phun sương phú hợp với không gian rộng hơn. Nếu sử dụng trong phòng kín có diện tích bé thì dễ bị tích tụ nước quá nhiều trong phòng. Thông thường, các loại quạt phun sương thường có kích thước lớn làm chiếm diện tích không gian.
Có khả năng tạo ẩm không tốt: Nếu không biết cách sử dụng hợp lý sẽ dễ tạo điều kiện cho nấm mốc và vi khuẩn sinh trưởng. Khi sử dụng nên tránh đặt quạt sát tường vì dễ tạo ra nấm mốc tấn công làm tổn hại đến sức khỏe.
Tham khảo bảng so sánh

bảng so sánh quạt phun sương giá rẻ

Có nên dùng quạt phun sương không?
Mặc dù nhiều người đã biết đến chức năng của quạt phun sương với nhiều lợi ích của nó trong đời sống gia đình. Song vẫn có không ít nghi vấn đặt ra: Liệu dùng quạt phun sương có tốt không?

Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi chia sẻ đến bạn các tác dụng “siêu đỉnh” của quạt phun sương để bạn tự tin lựa chọn nhé!

Làm mát, hạ nhiệt: Quạt phun sương có thể hạ nhiệt trong thời tiết nóng bức từ 5-7 độ (tùy thuộc vào loại quạt). Sản phẩm này ngay lập tức khiến nhiều người thỏa mãn vì đem đến cảm giác mát lạnh giữa mùa hè. Ngoài ra, chức năng tạo ẩm phun sương còn giúp làn da của bạn được tươi mát, tránh khô da nhăn nheo, thiếu sức sống.
Diệt khuẩn, tránh nhiều loại bệnh: Quạt phun sương phòng ngừa được căn bệnh về đường hô hấp như khó thở, khó chịu vì thời tiết quá bức bí của gia đình bạn. Đặc biệt là người già, trẻ nhỏ. Việc tạo ẩm, lọc khí và xua đuổi côn trùng sẽ khiến không gian gia đình bạn sạch sẽ hơn, thoáng mát hơn. Cuộc sống của mọi người vì thế được bảo vệ tối đa nhất có thể.
Tiết kiệm điện, tránh lãng phí: Mùa hè nóng bức, thay vì các gia đình sử dụng điều hòa với công suất lớn, hoặc nhiều quạt dân dụng nhưng không thể làm mát thì quạt phun sương là gợi ý tuyệt vời. Không chỉ có khả năng làm mát, diệt khuẩn, bảo vệ sức khỏe gia đình, thiết bị này còn rất tiết kiệm điện, với công suất tiêu thụ điện phí thấp cho gia đình bạn yên tâm và thoải mái sử dụng.
Kinh nghiệm mua quạt phun sương giá rẻ

Kiểu dáng thiết kế quạt phun sương
Đây là tiêu chí rất quan trọng khi quyết định mua một chiếc quạt phun sương giá rẻ, bạn nên lựa chọn một chiếc quạt có màu sắc phù hợp với nhà bạn để giúp không gian thêm đẹp hơn. Hơn thế nữa, bạn nên lựa chọn những loại quạt có lồng quạt khít lại với nhau chân đế chắc chắn sẽ an toàn cho trẻ em khi vui chơi.

Quạt phun sương chất liệu an toàn
Bạn nên tìm hiểu kỹ chất liệu sản phẩm được làm bằng chất liệu nhựa gì nhé, hầu hết các loại nhựa thường được sản xuất là loại ABS và PP nên bạn yên tâm mà sử dụng nhé.

Dung tích, công suất hoạt động quạt phun sương
Đối với dung tích sản phẩm: Bạn nên lựa chọn loại quạt có dung tích chứa 1,5l vì loại này có thể đáp ứng hoạt động từ 4-6 tiếng đồng hồ mà không bị gián đoạn.
Đối với công suất sản phẩm: Bạn luôn nhớ rằng công suất của máy luôn tỉ lệ nghịch với lượng tiêu thụ điện năng. nếu không gian của bạn rộng khoảng 13 -20m2 thì bạn nên lựa chọn loại máy có công suất 80-115W.
Chức năng và tiện ích sử dụng
Như đầu bài đã giới thiệu, quạt phun sương giá rẻ có rất nhiều chức năng như tạo ion âm kháng khuẩn, khử mùi, lọc không khí hiệu quả.

Trang bị nhiều các chế độ hiện đại và thông minh như gió tự nhiên, gió thường hay gió thoảng phù hợp với nhu cầu người sử dụng.

Ngoài ra, một số loại quạt có tính năng đuổi côn trùng, muỗi,… phát tán tinh dầu vào không khí và có thể hẹn giờ hoạt động mà bạn muốn nhé.

Chế độ bảo hành quạt phun sương
Phần lớn, các sản phẩm như quạt phun sương giá rẻ đều có thời gian bảo hành từ 12 – 24 tháng tùy vào mức giá sản phẩm của từng loại. Thời gian bảo hành cũng không tệ nhỉ?

Mua quạt phun sương giá rẻ ở đâu tốt?
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán sản phẩm uy tín như Nguyễn Kim, Trần Anh,… Ngoài ra bạn có thể hòan toàn tiết kiệm thời gian bằng cách mua trực tuyến tại Lazada, Tiki, Adayroi,… để lựa chọn mua sản phẩm nhé.

Quạt phun sương loại nào tốt nhất hiện nay?
Trên thị trường quạt phun sương giá rẻ rất đa dạng về mẫu mã và chủng loại. Do đó, đa số khách hàng đều có câu hỏi chung là: Quạt phun sương loại nào tốt? Vì thế, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn các loại quạt phun sương đang có mặt phổ biến trên thị trường và được nhiều người yêu thích nhất.

1 Quạt phun sương Kangaroo
Kangaroo là thương hiệu đã có mặt hơn 15 năm trên thị trường. Thương hiệu này vẫn không ngừng tân tiến và phát triển, do đó, các sản phẩm mà Kangaroo sản xuất đều nhận được nhiều ủng hộ từ người tiêu dùng.

quạt phun sương

Bên cạnh các thiết bị gia dụng cao cấp mà Kangaroo đang sản xuất, quạt phun sương giá rẻ là một trong những mặt hàng bán chạy nhất của hãng này. Sản phẩm được đánh giá rất cao vì chất lượng sử dụng.

Thiết kế thường thấy của loại quạt phun sương Kangaroo là dạng quạt cây đứng, có bánh xe di chuyển. Giá thành của loại quạt này khá phù hợp chỉ từ 2-3 triệu đồng. Quạt được ưa thích vì thiết kế đẹp, chạy êm, bình chứa nước lớn nên ít phải thay nước, có thể sử dụng quanh năm.

Các mẫu quạt phun sương Kangaroo tốt nhất hiện nay

2 Quạt phun sương Comet
Quạt phun sương Comet có tính năng làm mát và giảm nhiệt nhanh, khả năng tản nhiệt lớn. Công suất 80W mạnh mẽ có khả năng lọc khí tốt mà không gây tiếng ồn, tạo không gian sống thanh sạch, thoáng mát.

quạt phun sương

Giá thị trường của quạt phun sương giá rẻ Comet khá hợp lý chỉ từ 2 triệu đồng. Sản phẩm được thiết kế dạng hộp đứng nhỏ gọn, không chiếm diện tích không gian. Khoang chứa nước của quạt này là 2,5 lít, có khả năng duy trì trong khoảng 15 tiếng.

Với khả năng luân chuyển tốt trong không khí, quạt phun sương này lọc sạch khí, diệt khuẩn tốt. Với 5 cánh quạt có lực quay mạnh mẽ giúp khả năng phân tán hơi sương của quạt thực sự hiệu quả.

Các mẫu quạt phun sương Comet tốt nhất hiện nay

3 Quạt phun sương Sunhouse
Sunhouse là thương hiệu gia dụng nổi tiếng của công ty liên doanh Việt Hàn. Các sản phẩm của nhãn hàng này thường rất bền, tuổi thọ cao và chất lượng sử dụng tuyệt vời. Sản phẩm này có nhiều mẫu mã với giá thành chỉ từ 1.5 – 2 triệu đồng.

quạt phun sương

Quạt có hình cây đứng giống với hãng Kangaroo, dễ di chuyển nhờ thiết kế bánh xe. Bạn có thể điều khiển từ xa với thiết bị control cầm tay. Quạt vận hành khá êm và khả năng phân tán sương vào không khí tốt, đem lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

Quạt phun sương giá rẻ Sunhouse có thể tiêu diệt đến 98% vi khuẩn gây hại trong không gian nhà bạn. Với sức gió và sương được tạo ra từ cánh quạt có vận tốc quay lớn, không khí được luân chuyển tốt, thiết bị không chỉ bảo vệ sức khỏe gia đình bạn mà còn giúp bạn có sức khỏe sâu vào ban đêm.

Các mẫu quạt phun sương Sunhouse tốt nhất hiện nay

4 Quạt phun sương Panasonic
Thương hiệu đến Nhật Bản được rất nhiều gia đình, cơ quan, tổ chức lựa chọn sử dụng tản nhiệt và làm mát. Nền nhiệt sau khi quạt vận hành sẽ lập tức được giảm xuống từ 7- 15 độ, do đó, quạt không những tạo độ ẩm mà còn thanh lọc khôn khí trong lành rất tốt.

Quạt phun sương giá rẻ Panasonic được sản xuất trên công nghệ hiện đại, khả năng tiêu diệt khuẩn thông minh. Quạt này rất tiện lợi và phù hợp ở hầu hết mọi không gian vì thiết kế của quạt nhỏ gọn, ít tốn diện tích.

Quạt Panasonic hao tốn điện ít, quá trình vận hành và làm mát nhanh, tản nhiệt lớn nên được nhiều gia đình tin dùng và lựa chọn. Bên cạnh làm mát và diệt khuẩn, sản phẩm còn tạo độ ẩm cho da vào mùa hanh nóng. Hơi nước tươi mát đem lại cảm giác sảng khoái cho gia đình bạn mỗi khi sử dụng.

Các mẫu quạt phun sương Panasonic tốt nhất hiện nay

Những lưu ý khi lắp đặt và sử dụng quạt phun sương

LỜI KẾT

Trên đây là những thông tin quan trọng bạn cần nên biết trước khi mua và sử dụng quạt phun sương giá rẻ. Hãy nhớ rằng, nên chọn lựa sản phẩm dựa theo nhu cầu của bạn. Nếu cảm thấy bài viết này thật sự hữu ích thì tặng cho canhchua một nút like và cùng share cho bạn bè cùng biết nha.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này!

Bài viết liên quan

Thêm bình luận