Sắp tới, Châu Á là thị trường đầu tiên được đón nhận một sản phẩm cực hot: công cụ lọc không khí có thể đeo được. Sản phẩm này trông giống như một chiếc tai nghe bình thường, được sáng chế và phát triển bởi Dyson. Hãng này kỳ vọng đáp ứng tốt nhu cầu của người dân tại nhiều thành phố đang có mức độ ô nhiễm môi trường tăng cao, đặc biệt là Châu Á.Bloomberg trích tài liệu tại Văn phòng Sở hữu trí tuệ Vương quốc Anh cho biết công ty Anh đã nộp bằng sáng chế cho sản phẩm “máy lọc không khí đeo được” trong năm nay. Món đồ công nghệ này cơ bản là một chiếc máy lọc, nhưng khả năng tai nghe có thể được thêm vào. Hiện dự án phát triển sản phẩm chưa được công khai.Ô nhiễm cực kỳ nặng nề ở Ấn Độ
Máy lọc không khí đứng trên sàn là sản phẩm bán chạy ở Châu Á. Thậm chí nó còn có phiên bản đeo được quanh cổ.Nổi tiếng với máy hút bụi và máy sấy tóc, Dyson đang mở rộng thêm các dòng sản phẩm lọc không khí đứng trên sàn, vốn ngày càng phổ biến. Trong tháng 11, hãng ra mắt phiên bản mới nhất của dòng này là chiếc máy sưởi có quạt làm sạch không khí.Dù vậy, thị trường tai nghe sẽ là bước nhảy vọt với Dyson, đưa hãng vào cùng phân khúc với AirPods của Apple. Các sản phẩm của Beats và nhiều đồ công nghệ cao cấp khác từ thương hiệu Bose, Sennheiser.Người dân ở Trung Quốc ra đường với khuôn mặt kín mít
“Dyson không bao giờ bình luận về các công nghệ chúng tôi có hoặc không có phát triển”, phát ngôn viên của hãng này cho hay. Thực tế, công ty này nộp rất nhiều bằng sáng chế cho các sản phẩm có thẻ sẽ không bao giờ được sản xuất hàng loạt. Năm 2009, hãng nộp bằng sáng chế máy ép thủy lực (chạy bằng sức nước) song đến nay vẫn chưa ra mắt sáng phẩm này.Dù vậy, tiềm năng tiếp thị tai nghe lọc không khí tại các thị trường như những thành phố đầy khói bụi ở Trung Quốc có thể là động lực để dự án lần này được phát triển. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhận định ô nhiễm là một trong 3 vấn đề cấp bách nhất của chính phủ.Châu Á là khu vực giúp Dyson tăng trưởng nhanh chóng những năm gần đây. Doanh thu của hãng tăng từ 40% lên 3,5 tỉ bảng Anh, tương đương 4,6 tỉ USD. Trong năm 2017 gần như tăng gấp đôi trong 2 năm. Châu Á chiếm gần 3/4 tăng trưởng doanh thu của Dyson trong năm qua. Thượng Hải là nơi giúp hãng Dyson có máy lọc không khí bán chạy nhất.Hình ảnh khói bụi “quen thuộc” tại Việt Nam
Hãng công nghệ Anh cũng tiếp tục kế hoạch đầu tư 2 tỉ bảng Anh để bắt đầu phát triển ô tô điện. Doanh nghiệp này hiện đang bận rộn biến một sân bay cũ thành nơi thử nghiệm phương tiện. Trong tháng 10, hãng công bố kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại Singapore.
Hạ Hòa Tiến
Khơi nguồn cảm hứng sáng tạo