ĐH Kiến trúc Hà Nội đoạt giải thưởng Holcim Prize 2014

KTNT – Đề tài “Nghiên cứu, ứng dụng, chế tạo bơm va cấp nước cho vùng nông thôn, biên giới, hải đảo” của nhóm sinh viên (SV) Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội đã đoạt giải đặc biệt Giải thưởng Holcim Prize 2014 tại vòng chung kết diễn ra chiều 3-10, tại TP.Hồ Chí Minh.

Vượt qua 150 đề tài của SV các trường ĐH trên cả nước, Giải Ứng dụng của Giải thưởng Holcim Prize 2014 đã được trao cho đề tài “Nghiên cứu, ứng dụng, chế tạo bơm va cấp nước cho vùng nông thôn, biên giới, hải đảo” của nhóm SV Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội.

Đề tài này là một ý tưởng có tính mới mẻ, với khả năng ứng dụng cao vào thực tế. Bơm va giúp bơm nước không dùng nguồn năng lượng như điện hay gas, giúp tiết kiệm những nguồn nhiên liệu không thể thay thế trong tự nhiên. Loại bơm này có cấu tạo đơn giản, dễ dàng lắp đặt. Đề tài có thể ứng dụng rộng rãi, nhất là tại các vùng nông thôn, giúp giảm chi phí sinh hoạt và sản xuất tối đa.
 
Bên cạnh giải chính trên, Giải Bảo vệ môi trường được trao cho nhóm SV ĐH Bách khoa Đà Nẵng; Giải Phát triển cộng đồng được trao cho đề tài nhóm SV Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM và Giải xây dựng Bền vững được trao cho nhóm SV ĐH Kiến trúc TP.HCM.

Ngoài ra, 3 giải khuyến khích khác cũng đã được trao cho nhóm SV ĐH Cần Thơ; ĐH Bách Khoa TP.HCM và ĐH Sư phạm TP.HCM.

Nguồn: Quang Minh – Kinh tế nông thôn(kinhtenongthon.vn)

Bài viết liên quan

Thêm bình luận