Nên mua máy sưởi dầu nào tốt nhất trên thị trường 2018

Máy sưởi dầu là một thiết bị rất thông dụng trong mùa đông. Bên cạnh những thiết bị quen thuộc như điều hòa nhiệt độ 2 chiều, lò sưởi, đèn sưởi thì trong những năm gần đây chúng ta có thêm cả máy sưởi dầu. Vậy thì trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về sản phẩm này và những ưu nhược điểm của thiết bị này nhé.

Nội dung chính [Hiện]

Máy sưởi dầu là gì?
Máy sưởi dầu là gì ? nên sử dụng không
Máy sưởi dầu là gì ?
Khái niệm
Máy sưởi dầu là thiết bị giữ ấm không gian phòng cao cấp và có giá bán cao nhất. Khác với những thiết bị sưởi ấm khác, máy sưởi hoạt động dựa trên diathermic oil, một loại dầu dẫn truyền nhiệt rất tốt. Trong quá trình sử dụng, lượng dầu này sẽ không bị tiêu hao, chính vì vậy máy sẽ có tuổi thọ sử dụng cao.

Cấu tạo của máy sưởi dầu
Về cấu tạo, thiết bị này sẽ có 8 bộ phận chính, trong đó bao gồm:

Thanh nẹp
Những thanh nhiệt
Dây nguồn
Nút nguồn
Chỗ cuốn dây
Nút vặn điều chỉnh
Giá phơi đồ
Bánh xe
Cơ chế hoạt động của máy sưởi dầu
Máy sưởi dầu sẽ hoạt động theo cơ chế đối lưu tự nhiên và hấp thụ nhiệt qua các thanh dầu. Chúng ta sẽ tóm tắt các bước hoạt động của máy như sau:

Sau khi cắm điện và khởi động nguồn, các nguồn nhiệt sẽ được sinh ra từ năng lượng
Khi đó, dầu thấu nhiệt sẽ có chức năng hấp thụ nhiệt, nóng lên và lưu thông qua các tấm thanh nhiệt
Trong bước trên, dầu sẽ làm nóng phần kim loại và giúp bề mặt kim loại nóng lên
Theo quá trình đối lưu tự nhiên, nhiệt sẽ lan tỏa vào không gian và làm ấm phòng

Ưu nhược điểm của máy sưởi dầu so với đèn sưởi thông thường
Ưu điểm của máy sưởi dầu

Thứ nhất, do quá trình làm ấm tự nhiên qua hiện tượng đối lưu, máy sưởi dầu sẽ không hề đốt không khí như các thiết bị khác. Chính vì vậy, các thành viên trong gia đình bạn có thể tha hồ sử dụng máy mà không lo bị khô và nẻ như trước.
Thứ hai, sản phẩm được thiết kế vô cùng gọn nhẹ và có bánh răng tiện lợi cho việc di chuyển. Thay vì những chiếc quạt, chiếc đèn có kích thước lớn thì máy sưởi dầu có thiết kế hiện đại hơn hẳn. Bạn có thể đặt máy sưởi dầu ở khắp nơi với các mục đích sử dụng khác nhau.
Thứ ba, sử dụng máy sưởi dầu sẽ tiết kiệm hơn so với các hoạt động sưởi khác. Trong đó, thiết bị này có bộ hấp thụ nhiệt là dầu và bạn không bao giờ phải lo lắng về việc thay chỗ dầu này. Ngoài ra, với công suất nhỏ hơn, máy sẽ không tiêu thụ nhiều điện như các thiết bị khác.
Thứ tư, máy sưởi dầu và các thanh nhiệt khá an toàn trong sử dụng. So với các loại đèn, khi các thanh nhiệt nóng lên sẽ rất dễ gây bỏng. Tuy nhiên, nhiệt được hấp thụ của các thanh nhiệt ở máy sưởi dầu sẽ nhỏ hơn nên không khiến bạn và thành viên trong gia đình gặp nguy hiểm.
Thứ năm, với công nghệ hoàn toàn khép kín và không sử dụng quạt thổi, máy sưởi dầu hoạt động rất êm ái và không gây ảnh hưởng gì tới cuộc sống của gia đình bạn.
Cuối cùng, cũng là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc. Máy sưởi dầu hoạt động thông qua làm nóng từ dầu vậy có gây độc hại trong không khí? Và câu trả lời của chính mình là hoàn toàn không. Dầu trong máy không phải là nguyên liệu mà dầu là hồ chứa nhiệt, chính vì vậy nó chỉ có tác dụng làm ấm các thanh nhiệt chứ không hề gây hại trong không khí.
Nhược điểm của máy sưởi dầu

Tuy rằng máy sưởi dầu có rất nhiều ưu điểm và thực sự an toàn cũng như có lợi cho sức khỏe con người. Nhưng máy sưởi dầu cũng có những hạn chế mà các nhà sản xuất đang cố gắng khắng phục:

Thứ nhất, do máy sưởi dầu không sử dụng quạt thổi và phải làm nóng phía bên trong máy trước. Chính vì vậy, thời gian làm ấm phòng của máy khá lâu, nếu bạn cần bật để ấm ngay lập tức thì máy sẽ không thể phát huy tác dụng kịp.
Thứ hai, đèn sưởi dầu này là sản phẩm mới và là thiết bị sưởi cao cấp chính vì vậy nó có giá thành cao hơn các thiết bị bóng đốt thông thường.

Vậy có nên lựa chọn máy sưởi dầu cho mùa đông?
Như ở trên chúng ta đã cùng phân tích thì máy sưởi dầu là thiết bị rất đáng sử dụng trong mùa đông, đặc biệt trong những ngôi nhà có trẻ em và người cao tuổi. Máy sưởi dầu không chỉ làm ấm không khí một cách tự nhiên mà còn rất tốt cho sức khỏe. Trong đó, đèn sưởi dầu sẽ không làm không khí bị nóng khô, gây ra sự khó chịu cho người sử dụng.

Chính vì vậy, so với việc chọn mua các dòng đèn sưởi thông thường thì bạn có thể suy nghĩ thêm về việc đầu tư ngân sách cho một chiếc máy sưởi dầu. Các dòng máy này trên thị trường hiện nay sẽ có giá bán từ 1-3 triệu đồng. Tuy nhiên, không phải cứ dòng máy đắt là sẽ tốt, chính vì vậy bạn hãy cùng tham khảo bài viết ….. của chúng mình để lựa chọn được một thiết bị phù hợp nhé.

Máy sưởi dầu loại nào tốt nhất hiện nay?
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy sưởi để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, bạn đang phân vân thiết bị sưởi dầu loại nào tốt? Chúng tôi xin chia sẻ đến bạn top những sản phẩm sưởi dầu đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay:

1 Máy sưởi dầu Tiross
Máy sưởi dầu Tiross được đánh giá là thương hiệu cao cấp hàng đầu tại Việt Nam và xuất khẩu trên thế giới. Sản phẩm có nhiều tính năng vượt trội như làm nóng nhanh, thanh sưởi thông minh và hơi ấm lan tỏa được khắp phòng.

Máy sưởi dầu Tiross

Máy sưởi dầu Tiross không chỉ được thiết kế đẹp, bắt mắt và tiện dụng. Nó còn được biết đến nhờ dây chuyền sản xuất tiên tiến và hiện đại, ứng dụng các công nghệ năng lượng cao. Do đó, thiết bị này đáp ứng được cả những thị trường khắt khe như Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản…

Sử dụng máy sưởi dầu Tiross là một phương pháp thông minh không chỉ làm ấm không gian nhà bạn. Nó còn giúp bạn hong khô những đồ vật trong nhà như quần áo vào mùa mưa ẩm ướt.h

2 Máy sưởi dầu Fujie
Máy sưởi dầu Fujie là một thương hiệu cao cấp khác đến từ Nhật Bản. Sản phẩm được đánh giá là tiện lợi, dễ sử dụng và có tính năng ưu việt so với các sản phẩm thông thường.

Dưới sự giám sát chặt chẽ của các chuyên gia, kĩ sư thiết kế, sản phẩm máy sưởi dầu Fujie có chất lượng cao, khả năng tỏa nhiệt tốt, an toàn khi sử dụng và được nhiều người tin dùng.

Máy sưởi dầu Fujie

Sản phẩm này ngoài khả năng làm ấm gian phòng, nó cũng có thể hong khô quần áo bạn vào mùa đông ẩm ướt. Nhờ thế, bạn có thể tiết kiệm được nhiều thời gian bên gia đình và chăm sóc bản thân tốt hơn.

3 Máy sưởi dầu Sunhouse
Sunhouse là thương hiệu gia dụng khá quen thuộc trong bếp Việt. Các sản phẩm của Sunhouse được đánh giá cao về chất lượng lẫn thiết kế. Vì vậy, máy sưởi dầu Sunhouse cũng nằm trong top những sản phẩm mà bạn đáng chú ý.

Máy sưởi dầu Sunhouse thiết kế lá phát nhiệt, do đó làm nóng cực nhanh. Máy có các chế độ sưởi tiện dụng và khả năng tiết kiệm điện tốt. Trên màn hình Led của máy hiển thị thời gian sưởi và nhiệt độ sưởi để bạn tiện theo dõi.

Máy sưởi dầu Sunhouse

Thiết bị sưởi Sunhouse sử dụng hệ thống công nghệ sưởi ấm không đốt cháy oxy, do đó không ảnh hưởng đến da và không khiến da bị khô. Lựa chọn sản phẩm này khá phù hợp với các bà mẹ sau sinh và trẻ nhỏ. Máy đem đến sự tiện lợi, ấm áp và sự an toàn cho gia đình bạn.

4 Máy sưởi dầu Delonghi
Máy sưởi dầu Delonghi đạt tiêu chuẩn Châu Âu về thương hiệu nhập ngoại. Là một dòng sản phẩm được đánh giá tốt nhất tại Việt Nam, Delonghi có độ cạnh tranh cao trên thế giới. Sản phẩm không đơn thuần chỉ là một đồ gia dụng, nó có nhiều tính năng ưu việt và được giới chuyên gia là một trong những sản phẩm máy sưởi tốt nhất hiện nay.

Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, quy trình giám sát nghiêm ngặt và được kiểm định chất lượng bởi các chuyên gia hàng đầu. Do đó thiết bị này có độ bền cao, an toàn, tiện dụng và vô cùng thân thiện với người dùng.

máy sưởi dầu

Máy sưởi dầu Delonghi được thiết kế khá đa dạng về mẫu mã. Các tính năng tiện lợi kèm giàn phơi của máy cho phép các bà mẹ nội trợ hong khô quần áo. Công việc này vừa tiết kiệm được thời gian, vừa sưởi ấm cho gia đình rất có lợi cho người sở hữu máy.

Như vậy, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “máy sưởi dầu loại nào tốt?”. Dựa trên các tiêu chí về chất lượng cũng như mức độ phổ biến, giá cả phù hợp, chúng tôi tin rằng bạn sẽ tìm được sản phẩm ưng ý cho gia đình mình.

Cách sử dụng máy sưởi dầu đúng cách
Những lưu ý cần biết khi sử dụng máy sưởi dầu
Máy sưởi dầu có nhiều loại tuy nhiên cách sử dụng máy có nhiều điểm chung. Chúng tôi xin đưa ra các chia sẻ về cách sử dụng máy sưởi dầu đúng cách và an toàn nhất cho gia đình bạn trong mùa đông này.

máy sưởi dầu

Như các bạn đã biết, máy sưởi dầu sử dụng hơi nóng được tạo ra từ việc đốt cháy dầu trong máy. Do đó, máy không tạo ra cảm giác khô và gây khó chịu cho da. Đặc biệt, nhiên liệu trong máy có khả năng xoay vòng, do đó bạn cần thay dầu khi cạn.

Theo các nhà sản xuất, một số máy sưởi dầu máy có thể tạo ẩm và quạt nên không khí được chuyển động đều. Hơn nữa, role cảm biến nhiệt trong thiết bị sưởi dầu có thể tự động ngắt và làm việc lại khi đủ/thiếu nhiệt. Do đó, máy rất an toàn cho sức khỏe và tiết kiệm điện tốt.

Trong quá trình sử dụng máy sưởi dầu, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

Không đặt máy sưởi dầu ở vị trí ghồ ghề. Nên đặt máy ở nơi khô ráo, mặt phẳng an toàn. Cần đặt xa giường nằm, người già và trẻ em với khoảng cách từ 1.5 – 2m.
Không đặt máy sát vị trí nằm, ngồi vì có thể gây bỏng.
Nên đặt thẳng máy sưởi, tránh để nghiêng hoặc bếp bênh dễ đổ. Nếu chẳng may máy sưởi dầu bị đổ, nghiêng, bạn nên ngắt nguồn điện, tránh hỏng hóc hoặc loang dầu ra bên ngoài. Tiếp đến, dựng máy lên và kiểm tra xem có hỏng hóc gì không. Nếu phát hiện hiện tượng hư hỏng, bạn cần nhờ đến sự giúp đỡ của trung tâm bảo hành và sửa chữa.
Máy sưởi dầu có tốn điện không?
Nhiều người dùng mua và sử dụng máy sưởi dầu đều có câu hỏi: máy sưởi dầu có tốn điện không? Các nhà sản xuất và đại lý đều khẳng định rằng sản phẩm này không hề tốn điện. Điều này được chứng minh qua các vấn đề sau:

Mặc dù gọi là máy sưởi dầu nhưng cơ chế hoạt động của máy vẫn dựa trên nguồn điện. Máy lan tỏa hơi ấm vào không khí trong phòng bằng phương pháp chuyển điện năng thành nhiệt năng.
Khi máy bắt đầu vận hành, dầu trong máy cũng theo đó mà được đun sôi. Lúc này, các thanh nhiệt được làm nóng và tỏa nhiệt ra không khí xung quanh, làm ấm môi trường bên ngoài một cách tốt nhất.
Do đó, sử dụng máy sưởi dầu sẽ không hao phí nhiều điện năng. Hơn nữa, trong quá trình máy hoạt động, role cảm biến nhiệt sẽ tự động ngắt điện nếu cảm thấy môi trường xung quanh đã đủ mức nhiệt cần thiết. Nguyên lý này mang đến khả năng tiết kiệm điện tốt nhất cho gia đình bạn.
Kết lại!

Sau khi bạn đọc xong bài viết này, Canhchua rất mong rằng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích về máy sưởi dầu. Vậy nếu bạn viết này hữu ích thì hãy like và share cho bọn mình nhé!

Bài viết liên quan

Thêm bình luận